Hoại tử da vì tự…”đắp thuốc”

GiadinhNet – Bệnh viện ĐH Y Hà Nội cho biết đang tiếp nhận điều trị cho bà P.T.T. (55 tuổi, ở Hưng Yên) bị hoại tử da, lòi cơ do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Theo hồ sơ bệnh án, cách đây hai tuần, bà T. có đến BV ĐH Y Hà Nội để khám u mỡ nhỏ ở cánh tay, kích cỡ 3 x 5cm.

Tuy nhiên, sau khi nghe bác sĩ khuyên nên tiểu phẫu, bà T. đã tự ý trốn viện, nghe lời người quen, bà đã dùng thuốc nam đắp lên để bóc khối u kia của mình. Sau khi đắp 4, 5 ngày, bà thấy mảng da nóng ran, đau, sưng tấy. Lo sợ, bà vội vàng bóc lớp thuốc đi, nhưng thuốc bóc đến đâu, da lột theo đến đó. Từ u mỡ bé, vết thương của bà giờ rộng tới 15x20cm, mất hẳn lớp da, hoại tử sâu, lòi cơ. Cuối cùng, bà lại phải vội vàng vào BV ĐH Y để cậy nhờ bác sĩ.

BS Trần Học Vang, BV ĐH Y cho biết, thay vì mất chưa tới 1 triệu đồng tiểu phẫu, giờ bệnh nhân T phải nằm viện ít nhất 10 ngày, để các bác sĩ ghép da đùi vào vết hoại tử ở cánh tay. Chi phí cho ca phẫu thuật này sẽ hết ít nhất 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, để tiến hành ca phẫu thuật này, bệnh nhân T sẽ phải uống kháng sinh để vết thương không bị nhiễm trùng, các tổ chức hạt mọc lên, mới có thể cấy ghép da đùi.

BS Vang cho biết thêm, đã có nhiều trường hợp đến điều trị tại BV ĐH Y Hà Nội bị hoại tử da, da dị ứng, ngứa ngáy, thâm đen lại… vì dùng thuốc nam bó gãy xương. Có trường hợp gãy ngón tay, sau khi bó thuốc nam, đến lúc tháo ra, toàn bộ da thịt bị tuột theo thuốc nam, trơ lại xương, để lại nỗi kinh hoàng cho bệnh nhân.

Quảng Hà

This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s